Ưu điểm của Android 4.0


Ưu điểm của Android 4.0 -  là phiên bản HĐH di động mới nhất của Google có nhiều tính năng mới. Phiên bản này được thiết kế để dùng chung cho cả máy tính bảng và smartphone nhằm tránh hiện tượng phân mảnh:


Quản lý mức độ sử dụng dữ liệu tốt hơn

Các điện thoại Android là vua ngốn dữ liệu. Vì vậy, người dùng điện thoại Android luôn phải để ý đến thời gian online. Google đã nhận ra điều đó và tích hợp vào Ice Cream Sandwich một công cụ giám sát lưu lượng dữ liệu mà người dùng sử dụng. Bạn có thể yêu cầu phần mềm cảnh báo khi bạn tiến đến giới hạn dữ liệu hàng tháng. Mặc dù bạn có thể tải các ứng dụng có chức năng tương tự nhưng Android 2.3 không tích hợp sẵn tính năng này, do đó nó là điểm cộng nữa cho Ice Cream Sandwich.


Từ chối cuộc gọi bằng tin nhắn

Đây là tính năng tiện thực sự, nó giúp người dùng dễ dàng tránh phải nghe các cuộc gọi không mong muốn. Khi có cuộc gọi đến, bạn có thể mở màn hình khóa để truy cập vào các tin nhắn trả lời có sẵn trong máy, ví dụ "tôi sẽ gọi lại sau".


Trình duyệt

Trình duyệt Web của Android 2.3 có tốc độ khá mượt nhưng theo Cnet UK, trình duyệt của Ice Cream Sandwich là "một trong những trình duyệt tốt nhất trên di động hiện nay". Tốc độ của nó nhanh lạ thường, mở và cuộn trang Web mượt mà hơn nhiều so với Android 2.3. Trình duyệt trên Ice Cream Sandwich có khả năng ép các trang hiển thị giống như trên máy tính. Một điểm hạn chế của trình duyệt trên Android 4.0 là không hỗ trợ Flash nhưng Adobe đã cam kết sẽ có phiên bản Flash cho Ice Cream Sandwich vào cuối năm 2011.


Mở khóa màn hình bằng khuôn mặt

So với việc phải nhập mã, tính năng này tiết kiệm nhiều thời gian hơn vì chỉ bạn chỉ cần soi màn hình điện thoại vào khuôn mặt để mở khóa. Tính năng này hoạt động rất ổn định, khả năng nhận diện nhạy ngoại trừ khi bạn sử dụng lúc vừa thức dậy vào buổi sáng.

Nhiều khoảng trống cho ứng dụng hơn

Dung lượng lưu trữ cho ứng dụng là vấn đề bất cập với Android. Ngay cả khi bạn có thẻ nhớ microSD dung lượng lớn tới 32 GB, bạn cũng không thể dồn toàn bộ ứng dụng đã cài lên thẻ nhớ vì một phần dữ liệu liên quan tới các ứng dụng này vẫn được lưu trên bộ nhớ trong của máy cho dù bạn có thẻ nhớ to bao nhiêu đi nữa. Trong khi đó, một số smartphone có bộ nhớ trong khá nhỏ, chỉ vài trăm MB.

Ice Cream Sandwich đã giải quyết được vấn đề này. Với Samsung Galaxy Nexus, bộ nhớ trong 16GB của máy được coi như một phân vùng riêng, có nghĩa là vùng bộ nhớ này được chia sẻ cho các tập tin đa phương tiện và cả các ứng dụng. Do đó, bạn có thể cài số lượng ứng dụng tùy theo khoảng trống còn lại của bộ nhớ trong mà không cần phải lo đến việc chuyển ứng dụng lên thẻ nhớ như trước đây.



Phần mềm máy ảnh tốt hơn

Sở dĩ các điện thoại như HTC Desire và Samsung Galaxy S II có thể quay phin HD bởi vì các nhà sản xuất này đã phát triển thêm tính năng đó vào hệ điều hành Android. Tuy nhiên, bản Android 4.0 gốc của Google không chỉ quay phim độ phân giải 720p mà còn quay cả phim 1080p.


Live Effect

Không hẳn là tính năng hữu ích mà mang tính giải trí hơn, Live Effects trong Ice Cream Sandwich cho phép bạn áp dụng nhiều hiệu ứng dụng như bóp méo khuôn mặt, ngoác rộng miệng, làm mắt to hoặc mũi củ hành trong khi chat hình (video chat) với ai đó.


Xem trước các widget

Triển khai các widget trong Android 2.3 là việc làm không thể biết trước nó sẽ như thế nào – bạn sẽ không thể biết một widget sẽ trông như thế nào cho tới khi bạn xếp nó lên màn hình chủ.

ICS thông qua cách tiếp cận Android 3.0 hiển thị các hình ảnh thu nhỏ của mỗi widget để bạn thấy chính xác những gì bạn sắp nhận được sau khi thao tác. Có vẻ như đây chỉ là một cải tiến nhỏ nhưng nó sẽ tiết kiệm thời gian và rất có ý nghĩa.

Các widget được bố trí trong ngăn xếp ứng dụng, thay vì được truy cập thông qua việc bấm và giữ lâu trên màn hình chủ như hiện nay, có thể giúp việc truy cập dễ dàng hơn nhiều.



Cải tiến thư mục

Khi iPhone được bổ sung khả năng sắp xếp các ứng dụng vào thư mục, các fan Apple đã tỏ ra kinh ngạc, nhưng người dùng Android đã được hưởng nghệ thuật sắp xếp ứng dụng gọn gàng từ nhiều năm nay.

Android 4.0 thì các thư mục thậm chí còn gọn gàng hơn trước. Bạn có thể thay đổi biểu tượng thư mục cũ bằng các biểu tượng mới.